BTemplates.com

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2560

เจ้าเซมิกาเนะ ก็น่ารักไม่เบาเลยนะค่ะ


สวัสดีค่ะท่านผู้ชมพบกันอีกแล้วนะค่ะ   วันนี้เรามาทำความรู้จักกับโปเกม่อนตัวนี้กันเถอะ  เค้ามีชื่อว่เซนิกาเมะ  ตัวนี้ก็น่ารักดีนะค่ะว่าไหมท่านผู้ชม  เจ้าตุ๊กตาโปเกม่อนเซนิกาเมะ  เหมือนเต่ามากเลยค่ะว่าไหมค่ะ  มีกระดองเหมือนเต่าเลยค่ะ ท่านผู้ชม      แต่ก็ไม่เหมือนเต่าตัวจริงซะทีเดียวเต่าตัวจริงเดินช้าจริงๆเดินด้วยขา 4 ขา  แต่เจ้าตุ๊กตาโปเกม่อนเซนิกาเมะ เดินด้วยขาแค่เพียง 2 ขา   ลักษณะเด่นของเจ้าเซนิกาเมะอยู่กระดองนั่งเองกระดองนั้นของข้างแข็ง  กระดองนี้ติดตัวเจ้าตุ๊กตาโปเกม่อนเซนิกาเมะมาตั้งแต่เกิดแล้วจ้ะ   ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับโปเกมอนตัวอื่นๆ เช่่น โคตัสและเนอีเทิล แต่ กระดองของเจ้าเซนิกาเมะจะมีลักษณะใกล้เคียงกับร่างพัฒนามากกว่า 


นอกเหนือจากนั้นเจ้าเซนิกาเมะพ่นน้ำออกมากปากได้ด้วยสุดยอดใช่ไหมหละ   แต่พ่นได้แค่ช่วงแรกเท่านั้น   มันอาจพ่นได้แค่ฟองสบู่  แต่ด้วยเวลา  จะทำให้มันเรียนรู้ท่าพ่นน้ำเช่น  Water Gun มันคือปืนฉีดน้ำนั่นเอง   และ Hydro Pump ได้นอกจากนั้นเจ้าเซนิกาเมะ ยังสามารถเรียนท่ารูปแบบน้ำแข็งอย่าง Ice Beam นั่นก็คือ ลำแสงแช่แข็งนั่นเอง  และ Blizzard นั่นก็คือ พายุหิมะนั่นเอง     เห็นไหมหละท่านผู้ชม เจ้าเซมิกาเมะ  เก่งกาจขนาดไหน 

หลังจากผู้ชมได้เห็นความสามารถเจ้าเซนิกาเมะแล้ว  ท่านผู้ชมเชื่อหรือไม่กระดองของเซนิกาเมะช่วยป้องกันการโจมตีได้เป็นอย่างดี  มันจะหุบตัวอยู่ในกระดองเพื่อป้องกันการโจมดีของร่างกายจากภายนอกนั่นเอง     นอกเหนือจากนั้น  กระดองมันค่อนข้างแข็งแรงและมีลักษณะเรียบ  ยังช่วยในเรื่องอื่นๆอีกมากมาย เช่น  ลดความต้านทานในน้ำเพื่อช่วยเพิมความเร็วในการว่ายน้ำ  และช่วยเพื่อให้ใช้ท่าโจมตีอย่าง  Rapid Spin และ Skull Bash ได้อีกด้วย

เจ้าเซนิกาเมะ ยังมีความสามารถอย่างอื่นอีกมากๆ  ในเรื่องของการว่ายน้ำเจ้าเซนิกาเมะว่ายน้ำได้ตั้งแต่กำเนิด  ด้วยขนาดของมัน  มันสามารถเป็นพาหนะเคลื่อนย้ายสิ่งของเล็ก ๆ  เช่นพิกะจู  มากกว่าการเคลื่อนย้ายผู้ฝึกของมันอีก  เจ้าเซนิกาเมะมีฟันไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก  แต่มันก็ค่อนข้างแข็งแรงมากพอที่จะใช้ท่า Bite (กัด)  ได้นอกจากนี้หางของมันยังดูคล้ายหางกระรอก  ซึ่งช่วยให้ใช้ท่าสะบัดหาง (Tail Whip) และ  Aqua Tail ได้


หลังจากรู้ท่านผู้ชมได้รู้ความสามารถของเจ้าเซนิกาเมะพอสมควร เรามาดูลักษณะความเป็นมา ชื่อ  ว่ามาอย่างไรกันค่ะ  เจ้าเซนิกาเมะตัวนี้นั้นมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษชื่อว่า สเควิตเทิล  จัดเป็นสายพันธ์โปเกมอนในแฟรนไชส์คือโปเกมอนของนินเทนโด และเกมฟรีก เดิมทีสร้างโดยทีมพัฒนาตัวละครจากบริษัทเกมฟรีก  และเกลาโดยเคนซูกิโมริ  ชื่อเปลี่ยนจากเซนิกาเมะ  เป็นสเควิตเทิล ระหว่างการแปลงเป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้ได้ชื่อที่ ฉลาดและทำให้เห็นภาพ ในอะนิเม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น