BTemplates.com

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

ฟุชิกิดาเนะ น่ารักไหมหละ ท่านผู้ชม


ก่อนอื่นขอกล่าวสวัสดีท่านผู้ชมทุกท่าน  วันเราขอนำตัวละคร ตุ๊กตาโปเกมอนฟุชิกิดาเนะ ให้รู้จักกัน  เมื่อท่านผู้ชมได้เห็น ฟุชิกิดาเนะ  ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นการ์ตูนก็ดี  หรือเกมส์ก็ดี  ว่าไป ฟุชิกิดาเนะ น่ารักมากจริงๆ 

เรามาดูลักษณะโปเกม่อน  เจ้าตุ๊กตาโปเกมอนฟุชิกิดาเนะ กันเถอะ  เป็นโปเกมอนเมล็ดพืช  เป็นโปเกม่อนธาตุพืชและพิษ  ขนาดตัว 0.7 m น้ำหนัก 6.9 kg. และยังมีลักษณะคล้ายคลึงกับคางคก หรือไดโนเสาร์ขนาดเล็กี่มีจุดสีเขียวฟ้าแต้มอยู่  มันมีนิ้วหรือเล็บสีขาวสามนิ้วอยู่ที่เท้าทั้งสีข้าง  ตาของมันนั่นมีสีแดงสด    แต่สิ่งที่น่าสนใจและน่าสะดุดตาต่อเมื่อผู้พบเห็นสำหรับเจ้าตุ๊กตาโปเกมอนฟูชิกิดาเนะนั้้นคือมีหัวพืชคล้ายหอมหัวใหญ่ที่โตอยู่บนหลังหัวพืชนี้มีความสัมพันธ์กับโปเกมอน   นั่นก็คือ เจ้านี้มันเติบโตตั้งแต่เป็นเมล็ดที่ปลูกโดยแม่ของมันตอนแรกเกิด  

คุณผู้ชมคนรู้หรือไม่ว่าหัวพืชของฟุชิกิดาเนะ มีความสัมพันธ์แบบได้ประโยชน์ทั้้งสองฝ่าย   เนื่องจากทั้งเจ้าฟุชิกิดาเนะได้รับการเพิ่มพลังจากแสงอาทิตย์ในช่วงกลางวันหัวพืชนั้นจะสามารถเติบโตและแข็งแรงในเวลากลางคืน    นอกจากนั้นหัวพืชยังประโยชน์  ประโยชน์ของมันก็คือสะสมเมล็ดพืชไว้ใช้เป็นสารอาหารอีกด้วย   เวลาเดินปกติก็เดินสี่ขาคล้ายๆหมาหละมั้ง  นอกจากการเดินปกติเหมือนสัตว์สี่ขาแล้วฟุชิกิดาเนะสามารถยืนด้วยขาหลังได้   เมื่อพัฒนาเป็นฟูชิกิโซ   หัวพืชจะกลายเป็นดอกตูมขนาดใหญ่

หลังจากกล่าวถึงลักษณะของเจ้าฟูชิกิดาเนะ  พวกเรามาดูพฤติกรรมกันบ้างดีกว่านะค่ะ    ฟูชิกิดาเนะส่วนใหญ่นั่นมักเป็นโปเกมอนที่อยู่ตามบ้าน  ดูแลโดยบรีดเดอร์เพื่อนำไปเป็นโปเกมอนเริ่มต้นเขตคันโต  เพราะเหตุนี้พวกมันนั้นจึงได้รับการเทิดทูนว่ามีนิสัยดีที่สุดเทรนเนอร์บางคนพิจารณาว่ามันเป็นโปเกมอนสำหรับเริ่มต้นที่ง่ายที่สุดจากเหตุผลนี้เช่นเดียวกับข้อมูลที่ว่าธาตุของมันได้เปรียบสองยิมแรกในเขตคันโต  ฟูชิกิดาเนะนั้นมันมักจะจงรักภักดีและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนโปเกมอนตัวอื่นและเทรนเนอร์ เช่น ฟูชิกิดาเนะถูกทิ้งโดยเทรนเนอร์ของมันเป็นเวลากว่าปีแต่ก็ยังดีใจที่ได้เจอกับเทรนเนอร์ของมันอีกครั้ง   ในบางครั้งฟูชิกะดาเนะอาจจะพบได้ในช่วงตอนที่มันนอนอาบแดดเพื่อสังเคราะห์แสงอยู่เมื่อเวลาสารอาหารไม่พอ

ท่านผู้ชมทราบไหมค่ะว่าฟูชิกิดาเนะหาได้ยากตามธรรมชาติ  บางครั้งก็พบในสถานที่ค่อนข้างแปลกตาเช่น สวน  ที่ราบใกล้แหล่งน้ำ  หรือซ่อนอยู่ในป่าตามโพรงไม้  แต่โดยรวมแล้ว  พวกมันส่วนใหญ่จะถูกเป็นเจ้าของโดยเทรนเนอร์ของเขตคันโต   ส่วนในเรื่องของอาหารนั้นก็เหมือนกับโปเกม่อนส่วนใหญ่ทั่วไป  ฟูชิกิดาเนะเหมือนจะกินทั้งพืชและเนื้อ  ถึงอย่างไรก็ตามในช่วงที่อาหารขาดแคลนก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องกินอาหารมากอันสืบเนื่องมาจากว่าหัวพืชบนหลังสามารถเป็นแหล่งสะสมพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น